Thursday, August 6, 2015

Ôtô nối đuôi nhau bò sau xe siêu trường

Trên những con đường công cộng trên khắp thế giới, vẫn xuất hiện những chiếc xe dường như không thuộc "thế giới chung" khi có thể choán hết cả đường đi, thậm chí gây lún, hỏng mặt đường. Nhưng là ngoại cỡ thì những chiếc xe này vẫn thuộc loại phương tiện được phép tham gia giao thông, dù có thể chỉ trên một số cung đường và thời gian nhất định. Những loại hàng hóa được chở gồm đa dạng chủng loại, từ máy xây dựng, nhà trước khi hoàn thiện, container, vật liệu xây dựng...
1
Đoàn ôtô nối đuôi nhau sau chiếc xe siêu trường. Ảnh từ video.

Kích thước và trọng lượng hợp pháp cũng khác nhau tùy từng nơi. Xe siêu trường, siêu trọng sẽ phải được cấp phép đặc biệt để chạy trên đường và phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt.
Tại Mỹ, chủ các xe siêu trường thường phải thuê một xe hộ tống (pilot car hoặc escort vehicle) để chạy phía trước, phía sau hoặc bất cứ vị trí nào để đảm bảo xe chính di chuyển an toàn. Xe hộ tống phải có biển báo rõ ràng trên nóc xe hoặc trên ba-đờ-sốc cùng đèn hiệu riêng. Xe siêu trường, siêu trọng có thể có vài xe hộ tống, trong đó có cả xe cảnh sát, và ngoài ra thường là xe SUV hoặc bán tải.
2
Xe siêu trường, siêu trọng có thể chở máy xây dựng, nhà trước khi hoàn thiện, container, vật liệu xây dựng...


3

4

5
Một chiếc xe hộ tống với các dấu hiệu nhận biết.


6


Theo Vnexpress

Baohiemso.vn - Đồng hành cùng bạn

No comments:

Post a Comment